เริ่มพรุ่งนี้ 1 ต.ค. 64 ปรับมาตรการพื้นที่สีแดงเข้ม เคอร์ฟิว 4 ทุ่ม – ตี 4 ห้างฯ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อเปิดถึง 3 ทุ่ม

  • 30 ก.ย. 2564
  • 1005
หางาน,สมัครงาน,งาน,เริ่มพรุ่งนี้ 1 ต.ค. 64 ปรับมาตรการพื้นที่สีแดงเข้ม เคอร์ฟิว 4 ทุ่ม – ตี 4 ห้างฯ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อเปิดถึง 3 ทุ่ม

ปรับมาตรการ 1 ต.ค. นี้ สำหรับกิจกรรมและกิจการในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม)

 

1 ห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ปรับลดเป็นเวลา 22.00 - 04.00 น. อย่างน้อย 15 วัน

 

2 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เปิดบริการได้ถึงเวลา 21.00 น.

สถาบันกวดวิชาเปิดได้ แต่ต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯ รวมถึงให้เปิดโรงภาพยนตร์ สปา ห้องออกกำลังกาย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ตามแนวทางที่กำหนด แต่ยังไม่เปิดดำเนินการตู้เกมเครื่องเล่น ร้านเกม สวนสนุก สวนน้ำ ห้องประชุมและห้องจัดเลี้ยง

 

3 ร้านอาหาร เปิดบริการได้ถึงเวลา 21.00 น. (งดจำหน่ายและงดดื่มสุราในร้าน)

โดยร้านที่อยู่นอกอาคารหรือในอาคาร แต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ โล่ง อากาศถ่ายเทดี นั่งรับประทานได้ 75 % ส่วนร้านที่มีเครื่องปรับอากาศ นั่งรับประทานได้ 50 %

สามารถเล่นดนตรีโดยจำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 3 คน นักดนตรีสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นักร้องถอดหน้ากากอนามัยเฉพาะเวลาร้องเพลงหรือแสดง ห้ามสัมผัสคลุกคลีกันระหว่างนักร้อง นักดนตรีและลูกค้า

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต้องมีการตรวจสอบและปรับปรุงระบบหมุนเวียนอากาศ รวมทั้งการจัดสถานที่ให้เป็นไปตามมาตรการ Covid Free Setting

 

4 ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสดหรือตลาดนัด (เฉพาะจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภค) เปิดดำเนินการได้ถึงเวลา 21.00 น.

 

5 สถานที่เล่นกีฬา เปิดดำเนินการได้ทุกประเภทกีฬาไม่เกินเวลา 21.00 น. จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมตามขนาดสถานที่และประเภทกีฬา กรณีกีฬาในร่ม จัดการแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม ส่วนกีฬากลางแจ้งจัดการแข่งขันได้โดยให้มีผู้ชมไม่เกิน 25% ของความจุสนาม โดยผู้ชมได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือมีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง กรณีมีการแข่งขันให้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯ

 

6 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน เปิดดำเนินการได้แต่ต้องผ่านการพิจารณาโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯโดยกระทรวงสาธารณสุขกรมอนามัย

 

7 ห้องสมุดสาธารณะ ห้องสมุดชุมชน ห้องสมุดเอกชนและบ้านหนังสือ สามารถเปิดทำการได้

 

8 พิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์สถาน พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น รวมถึงพิพิธภัณฑ์ในลักษณะเดียวกัน แหล่งประวัติศาสตร์ หรือโบราณสถาณ สามารถเปิดทำการได้

 

9 ศูนย์การเรียนรู้หรือศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา อุทยานวิทยาศาสตร์ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมหรือหอศิลป์ เปิดได้จำกัดจำนวน เช่น 1 คนต่อ 4 ตารางเมตรหรือให้เข้าชมได้ไม่เกิน 75% ตามกำหนด โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามรับประทานอาหารและเคร่งครัดมาตรการสาธารณสุข

 

10 ร้านทำเล็บ เปิดดำเนินการได้แต่ต้องนัดหมาย

 

11 ร้านสัก เปิดดำเนินการได้โดยนัดหมายล่วงหน้าและลูกค้าได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือมีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง

 

12 ร้านเสริมสวย สถานเสริมความงาม สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (นวด สปา) เปิดดำเนินการได้ โดยนัดหมายล่วงหน้าจำกัดเวลาบริการไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อคน สามารถเปิดบริการที่ใช้น้ำเพื่อสุขภาพในกิจการสปา ภายใต้พระราชบัญญัติประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 และลูกค้าได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือมีผลตรวจ ATK  ,RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง แต่ยังไม่เปิดบริการอบไอน้ำ

 

13 ธุรกิจโรงภาพยนตร์หรือฉายภาพยนตร์ เปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หรือลดจำนวนเหลือประมาณ 50% สวมหน้ากากตลอดเวลาและไม่รับประทานอาหาร

 

14 ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุมหรือสถานที่จัดนิทรรศการ ยังไม่เปิดดำเนินการ ทั้งนี้จะมีการติดตามสถานการณ์ 2-4 สัปดาห์ เนื่องจากทำให้มีการเดินทางเข้าร่วมอบรมสัมมนาจากหลายพื้นที่ และมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

 

อย่างไรก็ตาม ระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยยังคงเดิมคือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด ,พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) 37 จังหวัดและพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) 11 จังหวัด

 

ขอบคุณข้อมูล : tnnthailand

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top